การ พยาบาล ก่อน ผ่าตัด Mrm

  1. การพยาบาลผู้ที่ทำผ่าตัดเต้านม > Blog: A Rai Naa >>>
  2. การ พยาบาล ก่อน ผ่าตัด mr http
  3. การ พยาบาล ก่อน ผ่าตัด mgm.fr

1. 4ข้อปฏิบัติตนในเรื่องต่าง ๆและภาวะแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้น เช่น อาหารและเครื่องดื่มการดูแลผิวหนังบริเวณที่ฉายรังสี การพักผ่อนและการออกกาลังกาย ซึ่งจะกล่าวละเอียดต่อไปในเรื่องการพยาบาลขณะฉายรังสี1. 5แนะนาให้ญาติดูแลผู้ป่ วยอย่างใกล้ชิดและเป็ นกาลังใจในการต่อสู้กับโรคต่อไป 11. 2. การเตรียมด้านร่างกาย2. 1 เตรียมผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ ได้แก่CBC, BUN, Cr, LFT, VDRL, HbsAg, Anti HIV และผล Patho2. 2 เตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมสาหรับการรักษา โดยการ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ พักผ่อนเพียงพอ งดเว้นสิ่งเสพติด และผู้ป่ วยที่มีโรคประจาตัวต้องแจ้งให้แพทย์ทราบล่วงหน้า 12. 2. 3 เตรียมความพร้อมพิเศษสาหรับอวัยวะที่จะได้รับการฉายรังสี ได้แก่- สมองและไขสันหลัง- ทาความสะอาดหนังศีรษะ บริเวณที่จะรักษาให้สะอาดที่สุด โดยสระผมด้วยแชมพูอย่างน้อย 3 ครั้ง ในกรณีที่ฉายบริเวณไขสันหลัง ให้ทาความสะอาดร่างกายบริเวณที่จะได้รักษาโดยอาบน้าถูสบู่- โกนผมบริเวณที่จะรักษา หรือโกนทั้งศีรษะโดยให้ผู้ป่ วยเป็ นผู้ตัดสินใจ- พยายามหลีกเลี่ยง ไม่ให้ผิวหนังเกิดการระคายเคืองหรือถลอก ( ขณะโกนผม) เพราะอาจทาให้ติดเชื้อได้ง่าย 13.

การพยาบาลผู้ที่ทำผ่าตัดเต้านม > Blog: A Rai Naa >>>

การเตรียมด้านจิตใจ 6. พยาบาลควรให้ความรู้และคาแนะนาในเรื่องต่อไปนี้1. 1 ขั้นตอนและเหตุผลการรักษา- พยาบาลจะซักประวัติและทาแฟ้ มฉายรังสี- พบแพทย์เพื่อกาหนดขนาดและพื้นที่การรักษา- คานวณปริมาณรังสีเพื่อให้ได้ขนาดตามที่แพทย์กาหนด- ได้รับการพยาบาลตามแผนการรักษาของแพทย์เพื่อป้ องกันและบรรเทาภาวะแทรกซ้อนต่างๆ 7. 1. 2 แผนการรักษาและระยะเวลาที่ใช้เช่น การฉายรังสีจะทาติดต่อกันสัปดาห์ละ 5วัน วันจันทร์ – ศุกร์ หยุดวันเสาร์ – อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ระยะเวลาทั้งหมดประมาณ4-6 สัปดาห์ จาเป็ นต้องแนะนาอย่างละเอียดเพื่อที่ผู้ป่ วยบางรายจะสามารถจัดเวลาที่มาฉายรังสีให้สอดคล้องกับกิจการงานได้ 8. 1. 3 ค่าใช้จ่ายในการรักษาและการชาระเงิน- แนะนาเรื่องการใช้สิทธิบัตรต่างๆตามขั้นตอนเช่น บัตรทอง บัตรประกันสังคม- การเตรียมเอกสารให้พร้อมก่อนการรักษา- ผู้ป่ วยที่สามารถเบิกราชการได้สามารถใช้ใบส่งตัวจากต้นสังกัดและ Admit เป็ นผู้ป่ วยในโดยไม่ต้องชาระเงินหรือสมัครเข้าโครงการเบิกจ่ายตรงและรักษาต่อเนื่อง 9. 1. 3 ค่าใช้จ่ายในการรักษาและการชาระเงิน- ผู้ป่ วยเงินสด เช่นคนไข้ต่างประเทศ แนะนาให้เตรียมเงินมาชาระประมาณ 4, 000 – 5, 000 บาท- การชาระเงิน ผู้ป่ วยนอกจะได้รับใบแจ้งค่ารักษาจากเจ้าหน้าที่แผนกรังสีรักษา เพื่อชาระเงินทูกวันส่วนผู้ป่ วยในจะได้รับใบแจ้งค่ารักษาจากเจ้าหน้าที่หอผู้ป่ วยใน โดยค่ารักษาทางรังสีจะสามารถเบิกต้นสังกัด สิทธิบัตรต่าง ๆ ได้ 10.

1 หลังผ่าตัดจนถึง 48 ชั่วโมง ใช้หมอนหนุนแขนข้างที่ทำผ่าตัดเต้านมให้สูงกว่าระดับ หัวใจเพื่อป้องกันแขนบวม 5. 2. ห้ามวัดความดันโลหิต เจาะเลือด ให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำ ฉีดยาเข้ากล้ามเนื้อ และทางหลอดเลือดดำ เพื่อป้องกันการติดเชื้อและเกิดภาวะแขนบวมตามมา 5. 3.

การ พยาบาล ก่อน ผ่าตัด mr http

4 ภาวะเกิดลิ่มเลือดในหลอดเลือดดำส่วนลึกของขาและความดันโลหิตต่ำ 4. 5 ภาวะสะอึก ท้องอืด และลำไส้เป็นอัมพาต การปวดท้องจากแก๊ส 4. 6 แผลผ่าตัดแยกจากกันบางชั้นและแผลผ่าตัดแยกจากกันทุกชั้น 4. 7 การคั่งของน้ำปัสสาวะในกระเพาะปัสสาวะ และการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ 4. 8 แผลผ่าตัดมีการอักเสบติดเชื้อ การบรรเทาความเจ็บปวดในระยะ 48 ชั่วโมงแรกหลังการผ่าตัด การดูแลเกี่ยวกับการให้อาหารน้ำและอิเล็คโตรไลท์ให้อยู่ในภาวะสมดุล ดูแลให้มีการระบายของสารเหลวออกทางท่อระบายต่างๆ การดูแลด้านจิตใจ การสอนและแนะนำเกี่ยวกับการปฏิบัติตัวขณะที่อยู่โรงพยาบาลและขณะอยู่ที่บ้าน

การ พยาบาล ก่อน ผ่าตัด mgm.fr

  1. การ พยาบาล ก่อน ผ่าตัด mr http
  2. เสาน้ำเกลือ 4 หู มีตัวล็อค สำหรับเสียบที่เตียง ปรับระดับได้ ต่ำสุด 90 ซม. สูงสุด 170 ซม. - จำหน่ายเครื่องมือแพทย์ อุปกรณ์ผู้ป่วย อาหารเสริม และเวชสำอาง สั่งออนไลน์ จัดส่งรวดเร็ว. EB0109
  3. การพยาบาลผู้ป่วยก่อนเเละหลังผ่าตัด - GotoKnow
  4. วิธี สร้าง คิว อา ร์ โค้ด ฟรี
  5. เสือ ช นี เก้ง ล่าสุด 2019 ep 28 mai
  6. การ พยาบาล ก่อน ผ่าตัด mr. x
  7. กล่อง ไฟ เวฟ 125 ปลาวาฬ แต่ง
  8. การพยาบาลผู้ป่วยในระยะก่อน-หลังผ่าตัด - Coggle Diagram

การพยาบาลผู้ป่วยก่อนรับการผ่าตัด การเตรียมและดูแลผู้ป่วยโดยทั่วไปก่อนรับการผ่าตัด ซักถามหรือสอบถามข้อมูลต่างๆ ตลอดจนการสังเกตอาการต่างๆ ของผู้ป่วย ประเมินค่าสัญญาณชีพ(vital signs) เก็บ Specimens ส่งตรวจทางห้องทดลองตามแผนการรักษา ให้ผู้ป่วยเซ็นชื่อยินยอมรับการรักษาโดยการผ่าตัดตามแบบฟอร์มที่กำหนดไว้ อธิบายถึงการการเตรียมตัวผู้ป่วยให้ถูกต้อง 5. 1 การเตรียมผิวหนังก่อนการผ่าตัด 5. 2 การเตรียมลำไส้ก่อนการผ่าตัด 5. 3 การให้ยากล่อมประสาท 5. 4 การงดน้ำและอาหารก่อนการผ่าตัดอย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง 5. 5 การให้ยาก่อนระงับความรู้สึกก่อนการผ่าตัด สอนและแนะนำการออกกำลังกายบนเตียง 6. 1 การหายใจเข้าเต็มที่ช้าๆ และการหายใจออกยาวๆ 6. 2 การออกกำลังขาทั้งสองข้างขณะพักอยู่บนเตียง 6.

การพยาบาลและการสวนล้างช่องคลอด - YouTube

Wed, 11 Aug 2021 11:44:34 +0000