ซื้อ คอน โด ต้อง ถาม อะไร บ้าง

จะได้มั่นใจว่าคอนโดที่เราจะซื้อสามารถสร้างต่อได้แน่นอน 📣 คำถามเรื่องค่าใช้จ่าย 1. วางเงินจองเท่าไหร่? 💬 โดยปกติทั่วไปแล้วการวางเงินจองจะอยู่ประมาณ 5, 000 – 20, 000 บาท แล้วแต่โครงการ 2. วันทำสัญญาต้องจ่ายอีกเท่าไหร่? 💬 โดยส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ประมาณที่ 30, 000 – 100, 000 บาท ซึ่งค่อนข้างสูงกว่าเงินจอง ดังนั้นให้ลองสอบถามคำถามก่อนซื้อคอนโดเรื่องนี้กับเซลส์ก่อน ว่าต้องมีค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ และจะมีโปรโมชั่นหรือส่วนลดให้บ้างหรือเปล่า 3. การผ่อน มีกี่งวด งวดละกี่บาท? 💬 ให้เราลองคำถามก่อนซื้อคอนโดกับเซลส์ดูแพลนการผ่อนให้ดี เลือกให้เหมาะกับรายได้ และรายจ่ายในแต่ละเดือนของเรา เพื่อที่เราจะได้ผ่อนไหว ไม่กลายเป็นภาระในระยะยาวนั่นเอง 4. ค่าใช้จ่ายวันโอนมีอะไรบ้าง และมีโปรโมชั่นเพิ่มเติมหรือไม่? 💬 โดยส่วนใหญ่จะคิดเป็น 2% ของราคาประเมิน ซึ่งโดยปกติทั่วไปแล้วคนซื้อกับเจ้าของโครงการ จะออกกันคนละครึ่ง แต่บางที่ก็จัดโปรโมชั่นฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน 5. ค่าส่วนกลางเท่าไร? 💬 โดยส่วนใหญ่จะคิดตามขนาดห้องของเรา ว่าตารางเมตรละเท่าไหร่ โดยจะเรียกเก็บเป็นรายปี ซึ่งในส่วนนี้เซลส์สามารถให้คำตอบกับเราได้เลย ดังนั้นก็ลองถามดูแล้วช่างน้ำหนักเปรียบเทียบกับโครงการอื่น ๆ ในใจได้ว่า พื้นที่ส่วนกลางเท่านี้ กับค่าส่วนกลางเท่านี้ คุ้มค่าและสามารถจ่ายไหวหรือไม่ 6.

10 คำถาม-คำตอบยอดนิยมเกี่ยวกับการซื้อที่อยู่อาศัยจาก DDproperty| DDproperty.com

📣 รวมคำถามที่ต้องถามเซลล์ ก่อนจะตัดสินใจซื้อคอนโด การเลือกคอนโดดีๆ สักที่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะปัจจุบันคอนโดผุดขึ้นมามากมาย ถ้าต้องเลือกซื้อสักที่ เราต้องรู้อะไรบ้าง วันนี้รวมคำถามที่จำเป็นที่ต้องถามเซลล์มาฝากกัน จะมีอะไรบ้าง มาดูกัน รวมคำถาม ก่อนซื้อคอนโด ต้องถามเรื่องอะไรบ้าง?! รวมคำถามที่ต้องถามเซลส์ ก่อนซื้อคอนโด 📣 คำถามเรื่องทำเลและการเดินทาง 1. สถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุดคือสถานีไหน ระยะทางเท่าไหร่? 💬 เพื่อให้เราได้เปรียบเทียบกับโครงการในละแวกเดียวกัน ว่าโครงการไหนที่เราจะสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าได้สะดวก และประหยัดเวลามากที่สุด รวมทั้งเรายังสามารถคำนวณค่าเดินทางกับส่วนต่างของราคา เช่น ถ้าโครงการ A อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าในระยะที่เดินได้ แต่ราคาถูกกว่าคอนโด B ที่ติดกับสถานีเลยอยู่หลายแสนบาท เราก็จะสามารถคำนวณความคุ้มค่าที่สุดสำหรับเราได้นั่นเอง 2. ที่ดินรอบโครงการเป็นของใคร มีแผนจะทำอะไร? 💬 หากพื้นที่รอบคอนโดที่เราสนใจเป็นที่ดินว่างเปล่า เราต้องถามถึงแผนที่จะทำอะไรในอนาคต เพราะในอนาคตอาจมีโครงการ หรือตึกอาคารอื่นสร้างขึ้นมาบังวิวของเราได้ ดังนั้นการถามเอาไว้ก่อน ก็จะช่วยในการตัดสินใจได้ 3.

กฎของคอนโดมีอะไรบ้าง? คอนโดแต่ละที่มักมีกฎระเบียบข้อบังคับบางประการที่เหมือนหรือแตกต่างกัน เพื่อความสบายใจแก่ผู้อยู่อาศัยท่านอื่นๆ เช่น อาจมีกฎห้ามเลี้ยงสัตว์ หรือบางที่สามารถเลี้ยงได้ แต่อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และต้องทำตามข้อบังคับสำหรับการเลี้ยงสัตว์ในคอนโดด้วย หากคุณเป็นคนแพ้ขนสัตว์ ไม่ชอบสัตว์เลี้ยง แต่ดันต้องไปอยู่คอนโดที่เลี้ยงสัตว์ได้ ในระยะเเรก คุณอาจรู้สึกไม่เป็นปัญหา แต่ถ้าระยะยาวไป สิ่งนี้จะทำให้คุณรู้สึกอึดอัดได้ ดังนั้นอย่าลืมถามข้อนี้เด็ดขาด!

รวมคำถาม ก่อนซื้อคอนโด ต้องถามเรื่องอะไรบ้าง ?! กรกฎาคม 2021 - Sale Here

A: ขั้นตอนการโอนกรรมสิทธิ์ ไม่ใช่เรื่องง่ายมีรายละเอียดเยอะพอสมควร แต่ขอแบ่งคำตอบออกเป็น 6 วิธีเพื่อความเข้าใจที่ง่ายขึ้น คือ 1. เตรียมค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระให้กับโครงการเมื่อมีการโอนกรรมสิทธิ์ 2. ตรวจรับมอบบ้าน ทาวน์เฮาส์ คอนโดฯ 3. เตรียมเอกสารประกอบการโอนกรรมสิทธิ์ 4. เตรียมการชำระเงินมูลค่าของอสังหาริมทรัพย์ที่ซื้อ 5. ทำการโอนกรรมสิทธิ์ 6. ตรวจสอบและจัดเก็บหลักฐานการโอนกรรมสิทธิ์ ซึ่งเอกสารที่จะได้รับจากการโอนกรรมสิทธิ์มีดังนี้ เอกสารสิทธิ์ เช่น โฉนดหรือใบแสดงกรรมสิทธิ์ในอาคารชุด หนังสือสัญญาซื้อขาย ใบเสร็จค่าธรรมเนียมการโอน หนังสือสัญญาจำนองเป็นประกัน (กรณีขอสินเชื่อ) ใบเสร็จค่าจดจำนอง (กรณีขอสินเชื่อ) Q: ค่าธรรมเนียมโอนกรรมสิทธิ์บ้าน คอนโดฯ ที่ดิน ผู้ซื้อหรือผู้ขายเป็นคนจัดการ?

หลวง พ่อ รวย รุ่น รวย จริง

ถนนเข้า - ออกมีกี่ทาง ถนนสาธารณะหรือส่วนบุคคล? 💬 ถามไว้เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทาง เพราะบางครั้งถนนส่วนบุคคลอาจจะมีการกำหนดเวลาเข้า-ออกด้วย ทำให้เราอาจจะสัญจรได้ไม่สะดวกนัก 4. ถ้าไกลจาก BTS/MRT มีบริการรถ Shuttle Bus ไหม คิดค่าบริการหรือไม่? 💬 ถ้าโครงการที่เราสนใจอยู่ห่างออกมาจากสถานีรถไฟฟ้าประมาณนึง เราอาจจะต้องถามเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกในการเดินทางอย่าง Shuttle Bus ว่ามีให้บริการหรือไม่ ให้บริการฟรี หรือคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 📣 คำถามเรื่องตัวโครงการ 1. ขายได้เท่าไหร่แล้ว? 💬 เพราะจำนวนของผู้ซื้อก็มีส่วนสำคัญในการผลักดันให้โครงการสามารถสร้างต่อจนเสร็จสิ้นได้ เพราะหลายโครงการต้องกู้เงินจากธนาคารมาเพื่อทำการก่อสร้างอาคาร ซึ่งถ้าจำนวนผู้ซื้อเยอะก็จะทำให้การอนุมัติเงินกู้ผ่านได้นั่นเอง 2. มีนโยบายจัดการกับการเช่ารายวันอย่างไร? 💬 หากใครที่ซื้อคอนโดเพื่ออยู่อาศัยเอง ควรจะต้องรู้เกี่ยวกับข้อนี้ เพราะการปล่อยเช่ารายวันอาจจะสร้างปัญหาตามมา ทั้งเรื่องของการแย่งลูกบ้านใช้พื้นที่ส่วนกลาง ปัญหาเรื่องความเป็นส่วนตัว ไปจนถึงเรื่องของความปลอดภัย 3. นิติบุคคลเป็นของบริษัทไหน / ในกรณีที่โครงการมีหลายอาคาร นิติรวมหรือแยกกัน?

ถามเรื่องระยะเวลาในการสร้าง โครงการเริ่มสร้างเมื่อไหร่ สร้างเสร็จในปีไหน ผ่าน EIA Approved หรือยัง?

คำถามสำคัญที่ควรถามเซลส์ ก่อนตัดสินใจซื้อคอนโด - Pantip

แน่นนอค่ะว่าการที่จะซื้อบ้าน ซื้อคอนโดนั้น ไม่ใช่แค่มีเงินอย่างเดียว ทั้งนี้เราต้องดูรายลพเอียดหลายๆอย่าง ว่าคุ้มไหมกับราคาและอนาคต เพราะถ้าซื้อแล้ว เราก็ต้องใช้ประโยชน์ให้มากที่สุด วันนี้เราจึงเอาคำแนะนำของสมาชิกพันทิป หรือผู้ที่มีประสบการณ์มาฝาก เนื่องจาก มีสมาชิกทันหนึ่งได้เข้ามาสอบถามว่า จะซื้อคอนโด ต้องตั้งคำถามอะไรกับเซลล์ขายคอนโดบ้าง ซึ่งวันนี้เราคักคำถามหลักมาให้ สำหรับผู้ที่กำลังมองว่าจะซื้อคอนโด โดยแบ่งเป็นดังนี้ 1. ส่วนกลางพื้นที่เท่าไหร่ โอนกรรมสิทธิ์ให้นิติทั้งหมดหรือไม่ (มีบางโครงการหมกเม็ด ไม่โอนพื้นที่ส่วนกลางให้ทั้งหมด) 2. พื้นที่ว่าง (ถ้ามี) เป็นของใคร มีโครงการจะทำอะไร 3. กรณีมีหลายตึก นิติร่วมหรือแยกกันอย่างไร 4. มีนโยบายจัดการกับ Airbnb อย่างไร (บางโครงการสนับสนุน เพราะนักลงทุนต่างชาติต้องการซื้อห้องมาปล่อยเช่ารายวัน) 5. กรณีกู้ไม่ผ่าน จะเป็นอย่างไร ได้เงินส่วนไหนคืน ส่วนไหนถูกยึด 6. กรณีขายต่อ เปลี่ยนสัญญามีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง เงื่อนไขอะไรบ้าง 7. กรณีโครงการก่อสร้างล่าช้า เสร็จไม่ทันตามกำหนด ค่าปรับเท่าไหร่ 8. มีตัวอย่างสัญญาที่จะเซ็นให้อ่านก่อนหรือไม่ บางโครงการสัญญาเอาเปรียบมากๆ เคยมีเคสคืนห้องเพราะรับสัญญาไม่ได้มาแล้ว ก็เล่นบอกว่าลูกบ้านต้องยอมรับการปล่อยเช่ารายวันของนักลงทุนต่างชาติ) 9.

ที่จอดรถกี่เปอร์เซ็น 10. นิติ/ช่างบริการ 24 ชม มั้ย นอกจากนี้ยังมีความคิดเห็นจากสมาชิกท่านอื่นๆอีก เช่น อยู่ที่ความต้องการของเรา เอกสารสำคัญมาก หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่จะซื้อคอนโดนะคะทั้งนี้ก็แล้วแต่ลูกค้าด้วยว่า ต้องการอะไรแบบไหนอย่างไรก็ถามเซลล์ได้ตามความต้องการ แต่ถ้าหากจะตัดสินใจซื้อก็อย่าลืม เด็กขาดคือเอกสาร และอ่านสัญญาให้ดี ก่อนเช่าซื้อ เลือกดีๆนะคะ ขอขอบคุณที่มาจาก: สมาชิกหมายเลข 4493276

การใช้ชีวิตแบบคนเมือง 'ดอนโดมิเนียม' นับว่าเป็นที่อยู่อาศัยที่ให้ความสะดวกสบายไร้ที่ติ แต่ก่อนจะตัดสินใจนำเงินก้อนใหญ่ไปวางเพื่อซื้อคอนโดสักห้อง ต้องแน่ใจก่อนว่าคอนโดห้องนั้น คือห้องที่ถูกใจและอำนวยความสะดวกให้เราได้อย่างคุ้มค่าสมราคาจริงๆ และแน่นอนว่า ลำพังการอ่านข้อมูลที่เขาแนบมาอย่างเดียวย่อมไม่สามารถทำให้เราเห็นภาพความคุ้มได้สมจริง ซึ่งการพูดคุยและถามเพิ่มเติมคือสิ่งที่ควรทำมากที่สุด ดังนั้นวันนี้ เราจึงลิสต์คำถามแบบมือโปรมาฝากกัน เพื่อให้ได้ข้อมูลมาเปรียบเทียบตัวเลือกที่คุ้มค่าสมราคาที่สุดสำหรับเราค่ะ 1.

  • ทีเด็ด V.I.P. บอลเต็งฟรีๆ SMS วิเคราะห์บอล99% แม่นชัวร์ 08 ส.ค.
  • สุดยอด!รามอสเตรียมเล่นนัดที่600ให้เรอัลมาดริด - www.sportvip2541.com - สมัครใหม่รับ 100%
  • Chef 2014 hd พากย์ ไทย
  • ส เป ค oppo a9
  • ตรวจ สลาก 16 ก พ 2562
  • ไปจองคอนโด ต้องดูอะไรบ้างค่ะ มือใหม่ - Pantip
ขาย ล้อ แม็ ก เชฟ โร เลต
Fri, 13 Aug 2021 12:10:16 +0000